top of page
Search
  • Writer's pictureTân Cương Lộc

ẤM CHÉN BÁT TRÀNG - ĐIỂM KHỞI NGUỒN CỦA NHỮNG CHÉN TRÀ NGON | LỘC TÂN CƯƠNG

Cách chọn mua ấm chén Bát Tràng tốt



So với chất liệu và sự tỉ mỉ qua các giai đoạn thủ công thì giá ấm chén Bát Tràng không quá đắt. Tuy nhiên, việc sản phẩm có tiếng tăm xa gần như vậy nên cũng không thể tránh khỏi sự giả mạo hàng hóa, tung ra thị trường những sản phẩm kém chất lượng nhưng giá thì vẫn cao như bộ ấm chén Bát Tràng chính hãng. Vậy thì làm thế nào để có thể chọn mua bộ ấm chén Bát Tràng chính hãng?

Dưới đây là các tiêu chí để chọn mua bộ ấm chén Bát Tràng chất lượng:


Dùng ngón tay gõ vào ấm trà Bát Tràng, nếu phát ra âm thanh coong coong như tiếng kim loại thì là đồ tốt. Ngược lại, nếu nghe thấy tiếng đục, nặng thì đó là sản phẩm kém chất lượng không nên mua.


Kiểm tra lớp men trên sản phẩm: quan sát bề mặt ngoài của đồ vật để xem độ sáng; xỉn của màu men, tươi tối, đậm nhạt của các hình vẽ và các điểm đen, vết rạn nứt hay không.


Dùng que nhỏ gõ lên bộ ấm trà Bát Tràng. Nếu âm thanh phát ra nghe giòn, đó là hàng chất lượng. Nếu âm thanh đục, pha tạp thì chứng tỏ nó có vết rạn nứt nào đó mà bạn chưa nhìn thấy.


Up chén uống nước lên một mặt phẳng hay up 2 chén vào nhau. Nếu up vào không thấy sai lệnh thì sản phẩm cân đối, tròn trĩnh, không bị lỗi hình dạng.


6 views0 comments

Σχόλια


bottom of page