top of page
Search
  • Writer's pictureTân Cương Lộc

Ngây Ngất Hương Vị Trà Lài (Nhài) Lộc Tân Cương - Thức Uống Mê Hoặc Cao Thủ Trà


Cách bảo quản trà ướp hương hoa lài (nhài)


Để có thể giữ được hương vị tự nhiên vốn có của trà (chè) mà không bị mất đi theo thời gian, thì việc bảo quản trà là rất quan trọng, đặc biệt là những loại trà ướp hương hoa như này.


Sau đây sẽ là 6 cách bảo quản trà ướp hương lài:

1. Cất giữ trà trong môi trường khô: bạn phải để trong môi trường khô ráo, thoáng mát, tránh ẩm ướt, nếu không sẽ làm giảm tuổi thọ của trà và phát sinh ra nấm mốc.

2. Tránh xa các mùi mạnh: trà rất dễ hấp thụ các mùi hương gần chúng, do đó cần phải tránh xa các mùi mạnh, nhất là tủ bếp, tủ đồ ăn, tủ gia vị,…bạn có thể để trên kệ sách để bảo quản trà lài.

3. Tránh xa ánh sáng: Ánh sáng của mặt trời tạo ra nhiệt, làm thay đổi vị ngon vốn có của trà. Hơn nữa, với loại trà ướp hương hoa, nhiệt độ sẽ làm bay dần hương thơm của các loài hoa ướp trà (chè), nhất là hoa lài. Sở dĩ vậy vì hương hoa lài sẽ không giữ được khi gặp nhiệt độ cao. Nên đựng trong hộp kín không xuyên sáng. Nếu đựng trà hoa nhài khô trong hũ thủy tinh thì nên chọn hũ màu sẫm, tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào và chỉ nên để trong thời gian ngắn.

4. Sắp xếp có tổ chức: Hãy sắp xếp trà (chè) theo một hệ thống nào đó có ý nghĩa với bạn như mùi vị, hương thơm, vùng miền… giúp bạn xác định đúng cái bạn muốn vào mỗi ngày một cách nhanh chóng.

5. Ghi chú thời gian: Nên ghi chú ngày mua, mùa thu hoạch hay ngày đóng gói rõ ràng trên gói trà, vì trà (chè) bạn để trên kệ có vòng đời nhất định, ghi chú giúp bạn tận hưởng trà hoa lài khô trong thời hạn tốt nhất của nó.

6. Đừng “để dành”: Vòng đời của trà lài cũng có hạn, nên uống đúng thời điểm ngon nhất là cách tận hưởng khôn ngoan. Đừng đợi khi có dịp, có khách quý mời dùng.

Ngoài ra, ngày nay để thuận tiện cho các nhà cung cấp trong vấn đề vận chuyển và bảo quản trà đến nơi người tiêu dùng thì hầu như các nhà sản xuất đóng gói sản phẩm bằng cách hút chân không.

Có thể nhiều người vẫn chưa biết hút chân không là gì?


Thật ra, hút chân không là hút hết không khí ở trong túi trà (chè) ra, rồi hàn mép túi lại, được gọi là hút chân không. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy cách đóng gói này khi mua bất kì sản phẩm trà nào tại các thương hiệu nào trên thị trường, đặc biệt là Lộc Tân Cương.

Gói trà lài được bảo quản môi trường hút chân không

Sỡ dĩ, trà hoa nhài được đóng gói khi hút môi trường chân không là vì trà (chè) đóng trong túi chân không luôn kín khí, chống ẩm tốt, tránh hút mùi lạ, lớp bạc giúp ngăn ánh sáng lại, không làm gẫy nát trà giúp bảo quản trà tốt hơn. Một ưu điểm nữa là đóng gói môi trường hút chân không sẽ giúp tăng độ thẩm mỹ sản phẩm, đưa hình ảnh thân thiện với khách hàng hơn.


3 views0 comments

Commentaires


bottom of page