top of page
Search
  • Writer's pictureTân Cương Lộc

Cách phân biệt trà (chè) Tân Cương Thái Nguyên sạch và không sạch

>>> Xem bài viết gốc tại đây: https://bit.ly/32HSemw

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại trà, từ trà Bắc có thương hiệu như Trà Tân Cương Thái Nguyên cho đến Trà Bảo Lộc, Lâm Đồng và rất nhiều loại trà khác nữa, mỗi loại trà đều có vị thơm ngon đặc trưng của nó và mỗi người đều có gu thưởng trà khác nhau nên chọn cho mình những loại trà khác nhau. Dù cho có là loại trà nào đi chăng nữa thì ngoài hương vị của trà, người ta vẫn luôn quan tâm chọn trà sạch, đảm bảo chất lượng lên hàng đầu. Để tháo gỡ một số khó khăn cho những người còn chưa biết cách chọn Trà sạch nói chung và chè Sạch Thái Nguyên nói riêng, Lộc Tân Cương xin đưa ra cách phân biệt giữa trà sạch và trà không sạch dưới dây để mọi người cùng tham khảo, nếu còn thiếu xót thì Lộc Tân Cương rất mong muốn được xin thêm ý kiến của các bạn đọc.

Trà (chè) Không Sạch Khi mở gói trà ra thì thường không có mùi, nếu có mùi thì đó là mùi hắc hoặc mùi hơi mốc hoặc ngang ngang. Khi pha gói trà (chè) Thái Nguyên bẩn thì màu nước thường vàng đục hoặc nâu (Màu cánh chè sẽ quyết định màu nước chè). Nước trà không trong mà đục, nhiều cặn, thường không có mùi, nước uống có vị chát đắng, hơi xốc, uống xong cảm thấy khé cổ, khé cổ ở đây là do phẩm chất của chè: nhiều lá và cành già. Đặc biệt là nếu mức độ thuốc bảo vệ thực vật còn nhiều thì sau khi uống sẽ có cảm giác hơi đau bụng (Mức độ đau nhiều hay ít là tùy thuộc vào lượng thuốc và lượng chè mình uống).

Trà ( chè) Sạch Thái Nguyên Khi bạn cầm gói chè sạch Tân Cương Thái Nguyên lên tay và mở miệng túi trà ra bạn thấy gói trà tỏa ra khắp phòng một mùi thơm cốm của trà, cánh trà khô cong và xanh. Khi pha trà xong, nước của trà sạch có màu xanh vàng và trong mới uống có vị chát nhẹ và uống xong thì cảm thấy hậu ngọt rõ ràng nơi cổ họng do có chất dinh dưỡng cao trong búp chè, đặc biệt là chất tanin có trong trà tân cương thái nguyên - hàm lượng chất này càng cao thì càng chứng tỏ chè có phẩm chất tốt. Một biểu hiện nữa của chất tanin có trong chè là sau khi uống, đặc biệt là sau khi ăn thì miệng sẽ có cảm giác sạch và hơi zít răng. Nó cũng lý giải vì sao sau khi ăn cơm chúng ta thường làm chén nước chè cho sạch miệng là vì thế.


Bởi vậy cách để các bạn chọn được trà (chè) Tân Cương Thái Nguyên ngon và sạch nhất là nên pha trà để thử, như vậy thì sẽ cảm nhận được hết hương, sắc và vị của trà trước khi mua trà.


10 views0 comments

Comments


bottom of page